Home Beauty PHƯƠNG PHÁP MỚI ỨC CHẾ SỰ THÈM ĂN

PHƯƠNG PHÁP MỚI ỨC CHẾ SỰ THÈM ĂN

927

Có phương pháp đặc biệt nào để ức chế sự thèm ăn hay không?

Chế độ ăn kiêng đi kèm với việc giảm lượng thức ăn. Với nhiều người điều này cực kỳ gây khó chịu bởi cảm giác thèm ăn không ngừng tăng lên. Có nhiều trường hợp dù kết hợp vận động và sử dụng thực đơn hợp lý nhưng kết quả ăn kiêng lại đổ sông đổ biển vì cơn thèm ăn bất chợt. Do vậy mà cách thức đặc biệt để vỗ về, ru ngủ cơn thèm ăn như thế này đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm.

Gần đây, một nhóm nghiên cứu của bệnh viện Saint Lukes ở New York đã có công bố thú vị liên quan tới sự thèm ăn. Những người béo tham gia nghiên cứu này được chia làm 4 nhóm thực nghiệm, áp dụng 4 phương pháp ức chế sự thèm ăn để tìm hiểu hiệu quả của mỗi cách.

  1. Nhóm vỗ vào trán
  2. Nhóm vỗ vào tai
  3. Nhóm đánh nhẹ vào ngón chân
  4. Nhóm nhìn chăm chú vào tường

Sau 30 giây ức chế sự thèm ăn theo 4 cách này, nhóm nghiên cứu tiến hành đo lường phản ứng xung động của người tham gia đối với thức ăn. Kết quả cho thấy, nếu vỗ vào trán thì cơn thèm ăn bị ức chế đến hơn 10%.

Phương pháp này đã được chứng minh thông qua thực nghiệm trên chương trình phát sóng tại Hàn Quốc. Nam nữ tham gia thực nghiệm được cho thấy những thức ăn mà họ thích trong trạng thái đói bụng, sau đó tiến hành đo lường trị số phản ứng xung động trong suốt thời gian họ vỗ vào trán. Chỉ số phản ứng xung động tăng cao khi nhìn thấy thức ăn đã giảm xuống theo hành động này.

Tiến sĩ Weil của nhóm nghiên cứu cho biết hành động vỗ trán có hiệu quả làm lu mờ tưởng tượng về thức ăn và là cách “hậu phương” có thể sử dụng để hỗ trợ lâu dài cho chiến lược giảm cân.

Quả là một khái niệm mới trong cách ức chế sự thèm ăn. Khá buồn cười nhưng đây lại là một phương pháp thú vị. Mỗi khi muốn ăn khuya, hãy nhớ đến cách này và nhất định phải thử một lần nhé!

Comments